Giỏ hàng

ĐÔNG BẮC THÁI LAN - KHÁM PHÁ VĂN HÓA BẢN ĐỊA

Isaan là tên gọi của vùng Đông Bắc Thái lan nằm ở phía Đông Bắc của đất nước. Một vùng đất với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị khác hẳn với nhịp sống ồn ào, náo nhiệt của thành phố. Đặc biệt, thiên đường bí ẩn nơi đây ít người biết đến nhưng lại khiến nhiều du khách say đắm vẻ đẹp bình yên của nông thôn cùng với những di tích lịch sử văn hóa lâu đời mỗi khi đặt chân đến. Hãy để Vietjetours mách bạn một vài địa điểm thú vị đáng trải nghiệm nơi đây nhé !

 

1. Mukdahan 

Mukdahan có tên gọi là Hòn ngọc mắt thiên nga, nơi đây có 2 vườn quốc gia nổi tiếng ở Đông bắc Thái lan với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ là Phu Pha Thoep Mueang Mukkahon và Phu Sa Dok Bua. 

  • Phu Pha Thoep Mueang Mukkahon đặc trưng nhất là những ngọn núi sa thạch tuyệt đẹp cùng những tảng đá xói mòn tự nhiên nhờ vào tác động của nước mưa.

  • Phu Sa Dok Bua nổi bật nhất là những tác phẩm in bằng cọ với 3000 năm tuổi cả những bức tranh mang tính biểu tượng.

Ngoài ra, Mukdahan còn có rất nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng nổi bật như Wat Si Mongkhon Tai, Wat Phra Si Mahapho, Wat Pa Wiwek Watthanaram… nổi tiếng nhất là Wat Roi Phra Phutthabat Phu Manorom thu hút người dân và du khách đến đây để thờ cúng, cầu bình an. Khác với những nơi khác, Wat Roi Phra Phutthabat Phu Manorom có tượng thần rắn khổng lồ uốn lượn và tượng phật trắng khổng lồ góp phần làm nổi bật vùng Đông bắc Thái lan.

2. Nakhon Phanom

Nakhon Phanom được mệnh danh là thành phố của núi, với vị trí nằm bên bờ sông Mekong, thích hợp với những du khách thích trải nghiệm thiên nhiên, nơi đây đa dạng văn hóa truyền thống với nền lịch sử lâu đời, chủ yếu tập trung quanh Pharthat Phanom đây là tâm điểm thị trấn, là nơi thờ cúng được người dân tôn kính. Ở đây đông người Thái gốc Việt và đặc biệt có khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh lớn nhất, là nơi duy nhất ở Thái Lan có đầy đủ di tích Phật giáo góp phần củng cố người dân về mặt tinh thần và cũng là một phần quan trọng của Đông Bắc Thái Lan.

 

Đặc biệt, ăn tối trên du thuyền ngắm sông Mekong là một hoạt động khó có thể bỏ qua, bạn sẽ ngồi trên du thuyền thưởng thức món ăn, đắm chìm vào khung cảnh hoàng hôn thơ mộng đầy lãng mạn và ngắm nhìn trọn vẹn đài tưởng niệm thần rắn Naga , một bức tượng được làm bằng đồng tinh xảo của thần rắn Naga 7 đầu, một con rắn sông thần thoại cuộn mình, phun nước và các đầu hướng về Đông Bắc. Trong văn hóa Thái lan, thần rắn Naga là một biểu tượng cửa sự may mắn, sức khỏe và thịnh vượng. Vì vậy các du khách ngồi trên du thuyền thường sẽ hướng về đài để cầu nguyện.

3. Sakon Nakhon

Sakon Nakhon là nơi có nhiều đền chùa cổ kính xinh đẹp và có các điểm du lịch Phật giáo linh thiêng được người dân địa phương ở đây tôn kính. Nơi đây có một lễ hội nổi tiếng ở Đông Bắc Thái Lan đó là lễ hội lâu đài sáp Sakon Nakhon, một trong những lễ hội lớn nhất nhằm kỉ niệm kết thúc mùa chay phật giáo. Đây là lễ hội hấp dẫn và độc đáo thu hút du khách khắp nơi trên thế giới, là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá văn hóa và lịch sử. Người dân ở đây dùng sáp ong tạo ra những ngôi chùa độc lạ, sáp ong được dùng để tạo ra các tượng thần và cấu trúc chi tiết của chùa. Về tín ngưỡng phật giáo, đa số các nơi khác thờ tượng phật 4 mặt, ở đây người dân Isaan thờ thần rắn Naga bảo hộ.

Tuy Đông Bắc Thái Lan còn mới mẻ nhưng lại có sức hấp dẫn khác lạ so với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác tại Thái Lan. Isaan yên ắng gần gũi với thiên nhiên và con người, xa khói bụi thành phố, con người ở đây rất gần gũi và hiếu khách. Vì vậy rất thích hợp với những du khách thích trải nghiệm, yêu thích thiên nhiên. 

 

Hãy liên hệ Vietjetours để biết thêm thông tin chi tiết về chuyến đi cũng như có thêm một hành trình trải nghiệm đầy trọn vẹn nhé! Tham khảo tour Thái Lan tại đây

back to top