Giỏ hàng

YI PENG - NGẮM ÁNH SÁNG PHIÊU LÃNG TRÊN BẦU TRỜI TRONG MÙA LỄ HỘI TẠI THÁI LAN

"Trong tháng 11 lấp lánh, khi trăng tròn nổi bật giữa bầu trời đêm Thái Lan, hàng triệu tâm hồn xao xuyến với những nến lồng khắp bầu trời đêm, tạo không gian thần bí giúp chúng ta thả lỏng tâm hồn, đón nhận sự bình yên và hy vọng cho tương lai. Trong ánh sáng lung linh của đèn lồng, ta tìm thấy niềm tin và sự trọn vẹn của cuộc sống.”

Đâu đó, bạn bắt gặp những dòng chữ này và tự hỏi hoạt động này là gì và có ý nghĩa đặc biệt gì?! 

Đó chính là lễ hội ánh sáng Yi Peng tại Thái Lan.

Cùng Vietjetours khám phá nó nhé!

Yi Peng (ยี่เป็ง) là một trong những lễ hội truyền thống độc đáo và phổ biến của Thái Lan. Lễ hội mang đến cho du khách một trải nghiệm tuyệt vời về cảnh tượng thần tiên và tâm linh. Trong tiết thanh tịnh của mùa thu, bầu trời Thái Lan được trang hoàng bởi hàng ngàn đèn lồng đầy màu sắc tỏa sáng khắp trời đêm.

Mùa lễ hội: diễn ra hàng năm vào đêm trăng tròn của tháng 12 trong lịch Thái, tức là tháng 11 hàng năm Dương lịch, đây là thời điểm được tổ chức để chào mừng mùa thu và để cầu nguyện may mắn, hạnh phúc cho cộng đồng.

Trung tâm lễ hội: Sukhothai và một số nơi khác trong khu vực miền bắc đều tổ chức lễ hội này nhưng ý nghĩa và đẹp nhất là ở kinh đô cổ của Vương triều Lanna xưa, Chiang Mai (Wat Phan Tao và Wat Chedi Luang). Với địa hình đồi núi, nhiều ngôi chùa cổ độc đáo, sự kết hợp hài hòa của núi và sông của Grand Canyon, Thái Lan, Chiang Mai là điểm đến phù hợp cho bạn khám phá lễ hội ánh sáng đặc sắc Yi Peng.

Hoạt động lễ hội ánh sáng: Một trong những nét đặc trưng của lễ hội Yi Peng là việc thả các nến lồng (khom loi) lên bầu trời vào ban đêm. Những cành lồng đèn này được làm bằng giấy mỏng và chất chống cháy, có cấu trúc khung đèn và bên trong chứa một ngọn nến. Khi nến được châm, khom loi bay lên bầu trời cao, tạo thành một cảnh tượng đẹp mắt cùng với những lời hát, cầu nguyện và chúc phúc cho sự may mắn, bình an.

Ý nghĩa tâm linh: Hoạt động thả nến lồng có ý nghĩa tâm linh sâu sắc trong văn hóa Thái Lan. Người dân thả đèn lồng với mong muốn những hy vọng, ước nguyện, điều tốt lành trong cuộc sống theo những chiếc đèn lồng bay vút trời cao. Đồng thời, họ cầu nguyện và chúc phúc cho gia đình, người thân và bạn bè. Hoạt động này thể hiện lòng biết ơn đối với cuộc sống và tạo ra cơ hội để tìm kiếm sự cân bằng và tĩnh tâm trong tâm hồn.

Thả đèn lồng là một hoạt động tương truyền lâu đời, được thực hiện trong suốt nhiều thế hệ ở Thái Lan. Điều này góp phần tạo nên tính đặc biệt và ý nghĩa văn hóa của lễ hội Yi Peng.

Trong những năm gần đây, có ý kiến quan ngại về việc thả nhiều nến lồng lên không trung, do đó, người dân khi tham gia cũng có giới hạn số lượng nến lồng; một số tổ chức bắt đầu sử dụng nến lồng thân thiện với môi trường.

Lễ hội ánh sáng Yi Peng thu hút lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới về sự đặc sắc và nét riêng tâm linh của nó. Nếu có cơ hội tham gia, bạn hãy đặt phòng trước và kiểm tra thông tin về lễ hội trước khi đi nhé. 

Bạn cũng có thể liên hệ với chúng tôi để hiểu hơn về lịch trình du lịch tour Thái Lan tại ĐÂY.

back to top